เกร็ดความรู้

นอกจากการเลือกทำเลบ้าน และการจัดวางตำแหน่งของตัวบ้านให้เหมาะสมแล้ว การแบ่งโซนของบ้าน และการวางตำแหน่งห้องต่างๆ ก็มีผลต่อการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

บ้านที่อยู่มานานพอสมควร มักพบว่ามีราขึ้นตามผนังบ้าน ซึ่งไม่ควรปล่อยไว้ เพราะเป็นแหล่งแพร่พันธุ์เชื้อโรค และส่งผลต่อสุขภาพ เชื้อรา ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ มีไข้ จาม น้ำมูกไหล โรคปอดอักเสบจากภูมิแพ้ โรคหอบหืด ก่อให้เกิดระคายเคืองต่อตา จมูก หลอดลม ทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อน และอาการแพ้เป็นผื่นลมพิษได้

การจะสร้างบ้านทั้งที! หลาย ๆ คนมักจะมีความฝันอยากจะ สร้างบ้านหรู สักหนึ่งหลังเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้แก่ตนเองหรือครอบครัว เพื่อตอบสนองความต้องการและอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างบ้านนั้นต่างมีขั้นตอนการดำเนินการที่ยุ่งยากและใช้เวลาเป็นอย่างมาก

เมื่อพูดถึงการสร้างบ้าน เรามักโฟกัสที่เรื่องของการออกแบบบ้าน การวางแปลนห้อง การตกแต่งภายนอกและภายใน ไปจนถึงฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในบ้าน แต่รู้หรือไม่ว่าเรื่องของ “ที่ดิน” ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาให้รอบคอบอย่างยิ่งก่อนการสร้างบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้